Luật số 23/2008/QH12 của Quốc hội : LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
QUỐC HỘI
_________________
Luật số: 23/2008/QH12
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
___________________________
Hà Nội, ngày 13 tháng 11 năm 2008
|
LUẬT
GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;
Quốc hội ban hành Luật giao thông đường bộ.
Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn,
được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu ngữ “An toàn giao
thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với
những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại
an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.
Nhưng hàng năm số vụ tai nạn giao thông vẫn không hề suy giảm, ngược lại nó còn
tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm, Việt Nam có tới gần một nghìn vụ tai nạn
giao thông, nhiều nhất là xe máy. Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn phần
lớn là do ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân: uống rượu bia vượt
quá nồng độ cho phép khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm ở phần đường bắt buộc
phải đội mũ bảo hiểm, chở trên ba người phóng nhanh vượt ẩu…
Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông
Xem thương tính mang bản thân và người khác khi tham gia giao thông
Chạy xem 1 bánh
xe máy chơi quá số người
vi phạm giao thông đường thủy
Các hành vi vi phạm an toàn giao thông
Giải pháp khắc phục
Ý thức của mọi người phải biết tuân thủ đúng luật an toàn giao thông và nhường nhịn nhau.
Đèn giao thông phải luôn làm việc, không được tắt, phải hợp lý tắt mở chuyển màu trên từng giao lộ.
Đường xá, cầu phải mở rộng thông thoáng hơn,
Có thêm nhiều đường cao tốc ngang dọc thành phố.
Cống nước phải đủ thông và để không bị ngập lụt.
Cảnh sát giao thông luôn có mặt trên từng giao lộ.
Khuyến khích mọi người đi bộ trong khu trung tâm vào những ngày lễ hội.
Trường học thay đổi giờ tan học đối với mỗi lớp học là cách nhau 5 phút, và không phải trong giờ cao điểm (ví dụ khoảng từ 2-4h).
Giờ tan công sở cũng vậy, bố trí tan sở thay đổi từ 3-6 h. chứ không nên tập trung vào 4-5h chiều.
Nâng cấp mọi thiết bị máy móc làm đường nhựa trong vòng 1 ngày làm xong một đoạn đường 2-4 khu phố.
Khuyến khích tổ chức chống cảnh sát giao thông ăn hối lộ bằng cách ai có bằng chứng cảnh sát giao thông ăn hối lộ thì được thưởng, cảnh sát giao thông đó bị nghỉ việc. Cảnh sát nào làm việc tốt, thật thà không gian dối thì được hưỡng 10% tiền phạt vi phạm giao thông + thêm tiền lương mỗi tháng.
Cảnh sát giao thông phải luôn thật thà, dũng cảm, mạnh dạn không ăn hối lộ, không rượu chè, là tấm gương tốt cho thế hệ mai sau.
v.v...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét